Khái Niệm Bẫy Hơi Thùng Ngược
Bẫy hơi thùng ngược được thể hiện, giống như tên gọi, bẫy hơi thùng ngược có cấu tạo một thùng ngược được định vị nhờ một van đòn bẩy. Một bô phận quan trọng của bẫy là lỗ thông nhỏ, trên đỉnh của thùng ngược. Khi nước ngung đi vào bẫy, thùng đi xuống kéo van đi xuống khỏi vị trí đóng. Nước ngưng dưới đáy thùng đi lên, làm đầy thân và ra ngoài. Khi hơi vào thùng làm cho thùng nổi lên, đẩy van đòn bẫy đi lên đóng cửa thoát. Bẫy duy trì vị trí đóng cho đến khi hơi trong thùng ngưng tụ thoát qua lỗ thông hơi trên đỉnh thùng. Khi đó thùng lại chìm xuống kéo van đi xuống khỏi vị trí đóng, nước ngưng bị tích tụ thoát ra và chu trình lại tiếp tục lặp lại.
Trường hợp không khí vào bẫy khi khởi động cũng sẽ làm cho thùng nổi lên và đóng van. Lỗ thông hơi trên đỉnh thùng rất cần thiết để không khí có thể thoát lên đỉnh bẫy và cuối cùng thoát qua chính của bẫy. Bẫy hơi này có lỗ nhỏ và sự độ chênh áp thấp nên thoát khí chậm. Một lỗ thông hơi song song được gắn ngoài bẫy sẽ giảm thời gian hoạt động.
Ưu điểm Của Bẫy Hơi Thùng Ngược.
- Bẫy hơi thùng ngược có thể chịu được áp suất cao.
- Giống như bẫy hơi phao tĩnh nhiệt bẫy này có thể làm việc tốt trong điều kiện thủy kích.
- Dễ phát hiện khi hỏng nên bẫy này an toàn hơn đối với những ứng dụng yêu cầu đặt điểm này như ống dẫn tuabin.
----------------Tin Liên Quan--------------------------------------
- Van Cầu
Nhươc Điểm Của Bẫy Hơi Thùng Ngược.
- Kích thước lỗ trên đỉnh thùng nhỏ nên bẫy hơi này chỉ thoát khí chậm. Lỗ không thể rộng hơn vì hơi sẽ vượt qua quá nhanh khi hoạt động bình thường.
- Luôn có một lượng nước dù trong thân bẫy để nó đóng vai trò như một lớp bịt kín xung quanh thân bẫy. Nếu bẫy mất lớp nước này hơi có thể thoát ra ngoài van. Hiện tượng này có thể xảy ra thường xuyên ở những ứng dụng mà có sự giảm áp suất hơi đột ngột, làm cho một ít nước ngưng bẫy bốc thành hơi. Thùng ngược không đi lên xuống được làm cho hơi sống đi qua lỗ. Chỉ khi nước ngưng vào bẫy thì lớp nước mới thực hiện chức năng này, lúc đó hơi không thể thất thoát được.
- Nếu bẫy hơi thùng ngược được sử dụng ở nơi áp suất hệ thống cần dao động thì van một chiều nên được gắn trên đường vào trước bẫy hơi. Hơi và nước tự do đi theo hướng mong muốn trong khi không thể đi ngược lại vì gắn van một chiều.
- Nhiệt độ hơi quá nhiệt cao làm cho bẫy hơi thùng ngược mất lớp nước bít, lúc này ta nên gắn một van một chiều trước bẫy. Một vài bẫy này được sản xuất kèm theo van một chiều như đây là một bộ phận bắt buộc.
Bẫy Hơi này bị hư do đóng băng nếu được lắp trong điều kiện không cách nhiệt với môi trường dưới O o F.( -17,8 o C). Đối với những kiểu bẫy cơ khác, chất không dẫn nhiệt thích hợp có thể giải quyết vấn đề này nếu điều kiện không quá khắc nghiệt. Nếu điều kiện môi trường dưới 0 o C thì thận trọng ta lựa chọn một bẫy hơi thích hợp hơn để làm việc. Trong trường hợp là đường dẫn hơi chính là bẫy hơi nhiệt động là sự lựa chọn đầu tiên.

Thông tin nhà cung cấp van và phụ kiện van công nghiệp tại Hồ Chí Minh.
DNTN TM A. L. S
MST: 0309258205
Địa Chỉ Văn Phòng : 297/12 Bui Dinh Tuy St, Ward 24, Binh Thanh Dist, Ho Chi Minh City, Viet Nam
Địa Chỉ Kho : 350/33/16 Highway 1A, An Phu Dong Ward, Dist 12, Ho Chi Minh City Tel: +84.8.3719.8791 Fax: +84.8.37197256
Website: http://als.vn/vn
Email: sales1@als.vn
Mobile: 0909 086 629 - 0977 464 871 Kỹ Sư Cơ Điện. Trương Quang Tuấn